โพรไบโอติกส์ควรเติมเข้าไปแต่พอดี หากมากไปอาจกลับมาทำร้ายสุขภาพ

มีหลายคนเชื่อว่ายิ่งเติมโพรไบโอติกส์เข้าสู่ร่างกายมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพมากเท่านั้น ใครกำลังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่เลิกด่วนเลยนะครับก่อนส่งผลเสียต่อสุขภาพ
.
โดยการมีจำนวนจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ในร่างกายเป็นจำนวนมากนั้นจะก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ ตามมาได้ เช่น…
– ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารเยอะ จนอาจส่งผลให้เกิดภาวะท้องอืดหรือแน่นท้องได้
– มีอาการผื่นคันตามผิวหนัง
– เกิดอาการปวดหัวจากสารเอมีน
– ร่างกายมีการต้านยาปฎิชีวนะ
– เพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ
.
แล้วแบบนี้ต้องมีเท่าไหร่ถึงจะเรียกว่าพอดี?
.
ร่างกายของคนเราควรจะมีปริมาณโพรไบโอติกส์ไม่เกิน 10-20 พันล้านตัวต่อวันนะครับ หรืออย่างต่ำควรอยู่ที่ 10,000 ล้าน CFU คำว่า CFU นี้หมายถึงหน่วยที่ใช้ตรวจปริมาณจุลินทรีย์ที่อยู่ในสินค้าและอาหารนั่นเอง
.
อีกอย่างหนึ่งที่จะแนะนำเลยก็คือไม่ควรทานหรือดื่มโพรไบโอติกส์ร่วมกับมื้ออาหาร เพราะเมื่อโพรไบโอติกส์ลงไปในระบบทางเดินอาหารมันจะไปเกาะกับอาหารแทนที่จะไปเกาะที่ผนังในลำไส้ ซึ่งทำให้เราจะไม่ได้รับประโยชน์จากโพรไบโอติกส์ที่กินเข้าไปเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นควรกินและดื่มโพรไบโอติกส์ตอนท้องว่างหรือก่อนนอนจะดีที่สุดนะครับ
.
และจะดีต่อระบบลำไส้ยิ่งขึ้นไปอีก หากทานโพรไบโอติกส์ร่วมกับพรีไบโอติกส์ โดยสองอย่างนี้หากมารวมกันแล้วจะช่วยทำให้ลำไส้ของเราสมดุลและมีสุขภาพดี ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
.
ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าโพรไบโอติกส์นั้นสามารถหาได้จากไหน ไม่ว่าจะเป็น โยเกิร์ต นมเปรี้ยว ซุปมิโสะ แล้วพรีไบโอติกส์ล่ะจะหาได้จากไหน ?
.
ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกลเลยครับ หาได้จาก Yorice Amazake นี่เอง เพราะเขาขึ้นชื่อว่าเป็น Prebiotics Drink ที่ผลิตมาจากน้ำข้าวพื้นบ้านของไทยผสมกับข้าวโคจิ รสชาติหวาน หอม นุ่มละมุน ไม่เติมน้ำตาล ไม่มีสารปรุงแต่ง ซึ่งจะเข้าไปช่วยเสริมให้โพรไบโอติกส์ในลำไส้ของเราแข็งแรง สมดุล มีสุขภาพดี รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมเติมพรีไบโอติกส์เข้าสู่ร่างกายกันด้วยนะครับ

Date:

มีนาคม 12, 2024